• Youtube
  • Facebook
  • Twitter

Thiết bị hệ thống bôi trơn tự động

Hệ thống bôi trơn tự động (ALS) và cách thức hoạt động

ALS gồm có bình chứa mỡ hoặc chất bôi trơn khác được chỉ định và một bơm điện, khí nén hoặc thủy lực kích hoạt hệ thống nhằm đưa chất bôi trơn từ bình chứa tới vị trí mong muốn trong máy.

Tùy thuộc vào thiết kế của máy, chất bôi trơn có thể được phân phối cho 100 hoặc 200 điểm khác nhau. Một loạt van định lượng được sử dụng để bôi chất bôi trơn vào vị trí mong muốn vào đúng thời điểm cần bôi trơn.

Hệ thống này biết vị trí và thời gian cần bôi trơn nhờ bộ điều khiển được lắp sẵn. Trong trường hợp được tích hợp vào máy tại nhà máy, ALS có thể được kiểm soát bằng bộ điều khiển logic có thể lập trình (PLC) của OEM. Khoảng thời gian thích hợp giữa các lần bôi trơn được lập trình vào PLC, cho phép nó bật ALS khi cần.

SKF+KFG+LC502+excavator

SKF cũng thiết kế những bộ điều khiển có thể lắp đặt vào hệ thống nếu nó được bổ sung vào một mảnh thiết bị tại thị trường phụ tùng thay thế hoặc điểm nào đó dọc theo kênh OEM, ví dụ như đại lý. Những bộ điều khiển này có thể giúp điều khiển bật/tắt đơn giản hoặc tinh vi hơn bằng cách lắp thêm thiết bị cảm biến để cung cấp cho người vận hành thông tin về thời điểm chu kỳ bôi trơn diễn ra, chỉ báo lỗi và các thuộc tính về hiệu suất.

Một hàng song song và lũy tiến là hai loại hệ thống bôi trơn được sử dụng trong các ứng dụng di động công suất lớn. Hệ thống một hàng song song gồm bình chứa và bơm được kết nối với một dãy vòi phun thông qua đường ống mềm. Các vòi phun được xếp song song với nhau giống như răng lược, và mỗi vòi phun hoạt động độc lập. Nhờ đó, mỗi vòi phun định lượng chính xác lượng chất bôi trơn yêu cầu và cũng có thể được điều chỉnh độc lập nếu cần thiết.

Tính năng hoạt động độc lập mang lại lợi ích vì nếu một vòng bi bị hư hỏng hoặc bị kẹt, nó sẽ không gây tác động xấu tới quá trình bôi trơn tại các vòng bi khác của máy. “Mọi người thích loại một hàng song song vì nó có thể bôi trơn toàn bộ máy với 120 điểm, và khi một vài điểm trong số đó bị hư hỏng, nó vẫn có thể thực hiện bôi trơn các hệ thống khác,”

Hệ thống này thường được sử dụng trong thiết bị khai thác mỏ công suất lớn do yêu cầu giảm thiểu thời gian dừng hoạt động hết mức có thể. Nó cũng có thể được sử dụng trong thiết bị xây dựng nhằm tránh hoạt động bảo trì không đạt yêu cầu hoặc trong thiết bị công nghiệp để nâng cao độ an toàn và bảo vệ vòng bi.

Hệ thống lũy tiến cũng tương tự như vậy, ngoại trừ việc một hàng được chuyển thành một dãy cụm van thay vì hàng vòi phun song song. Mỗi cụm van định lượng chất bôi trơn tới nhiều điểm khác nhau trong máy; một cụm có thể cung cấp chất bôi trơn cho tối đa 12 điểm, sau đó cụm hoặc khu vực tiếp theo sẽ bôi trơn 12 điểm khác, và cứ tiếp tục như vậy. Sự khác biệt chính là ở chỗ nếu có một vòng bi bị kẹt, nó sẽ dừng toàn bộ hệ thống theo nghĩa đen vì mỡ được phân bổ lần lượt thông qua hệ thống này. “Nếu bạn chặn một vòng bi, trên thực tế nó sẽ khóa thủy lực mọi pit-tông trong cụm đó của máy, sau đó toàn bộ hệ thống sẽ nhưng hoạt động.”

Hệ thống này đặc trưng cho máy cỡ trung bình, ví dụ như máy được sử dụng để thi công đường cao tốc, vì khách hàng mong muốn bộ báo lỗi sẽ bật khi xảy ra tình trạng kẹt, cho phép họ biết và kiểm tra máy khi kết thúc ngày làm việc. Thời gian dừng hoạt động vẫn là mối lo ngại, và yếu tố này đặc biệt quan trọng trong hoạt động khai thác mỏ nơi khoảng thời gian dừng hoạt động, dù là nhỏ nhất, cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới năng suất và lợi nhuận của khách hàng.

Các hệ thống nhiều hàng cũng có thể được sử dụng cho máy móc không chạy trên đường phố thông thường. Hệ thống này gồm vỏ hình tròn với một số điểm – tối đa là 20 nhô ra, mỗi điểm trong số đó đi tới một vòng bi riêng biệt hoặc một bộ phận khác để bôi trơn. Hệ thống được thiết kế để bôi trơn đồng thời một số điểm trong khoảng cách gần. Hệ thống này thường được sử dụng cho những ứng dụng nhỏ, công suất thấp hơn vì nó không nhất thiết phải tiết kiệm chi phí tối đa. Do hệ thống này bị giới hạn về số lượng điểm có thể bôi trơn nên máy có kích thước lớn hơn sẽ cần lắp vài hệ thống, trong khi hệ thống một hàng có kết cấu theo mô-đun cao hơn và có thể bôi trơn nhiều điểm hơn từ một nguồn duy nhất.

ABB

ABB giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần trên toàn thế giới năm 2012 trong lĩnh vực điều khiển

 

Ngày 7 tháng 10 năm 2013, trong nghiên cứu mới nhất về Hệ thống điều khiển phân tán trên toàn cầu, Tập đoàn tư vấn ARC (www.arcweb.com) đã khẳng định ABB vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên thế giới trong thị trường tự động hóa chủ chốt tính theo tổng thu nhập. Theo nghiên cứu này, thị trường Hệ thống điều khiển phân tán toàn cầu năm 2012 tăng trưởng ở mức độ vừa phải, với khu vực phát triển nổi trội nằm ở Bắc Mỹ và khu vực châu Mỹ La tinh. Xét trên toàn cầu, thị trường này tăng 3%, trong khi riêng khu vực Bắc Mỹ đạt mức tăng trưởng gần 18%.

 abb

Báo cáo của ARC cho biết có nhiều yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng của khu vực châu Mỹ trong năm 2012. Sự hồi phục toàn diện của nền kinh tế Bắc Mỹ cao hơn các khu vực khác trên thế giới đã góp phần vào thành công này, trong đó có sự tăng cường áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất dầu khí và các dự án mở rộng trong lĩnh vực hóa dầu trong khu vực.

Xét trên toàn cầu, giá dầu khí và một số sản phẩm khác vẫn được duy trì ở mức có thể cân nhắc cho việc đầu tư mới vào sản xuất. Các dự án phát điện tái khởi động, đặc biệt là những dự án khí đốt chu trình hỗn hợp, cũng đã làm cho nhu cầu về Hệ thống điều khiển phân tán tăng lên.

Ông Harry Forbes, Chuyên viên phân tích tại ARC và là tác giả của báo cáo, cho biết: “Sự chú trọng của ABB vào nhu cầu về năng lượng và những ngành tiêu thụ nhiều năng lượng như dầu khí, dân dụng và khai thác mỏ đã thúc đẩy ABB phát triển công nghệ để tích hợp cơ sở hạ tầng hệ thống điện và các hệ thống tự động hóa. Chính điều này đã giúp ABB củng cố vị trí của họ trên thị phần của họ trên toàn cầu”. Ông còn cho biết thêm: “Đối với khách hàng công nghiệp, lợi ích thu được là một tầm nhìn lớn hơn trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả ,tốt hơn trong tích hợp hệ thống và ứng dụng tự động hóa trong vận hành.

Cũng theo báo cáo, đánh giá trên doanh thu, ABB nằm trong nhóm dẫn dầu về thị phần trong khu vực Mỹ La tinh, và Châu Âu/Trung Đông/Châu Phi (EMEA), duy trì vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu cho cả hai lĩnh vực dịch vụ và kỹ thuật phần mềm và là công ty đứng đầu thế giới trong các ngành dọc quan trọng bao gồm dầu khí, khai thác mỏ và kim loại, giấy và bột giấy.

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng DCS đã, đang và sẽ tiếp tục là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ kỹ thuật chủ yếu, với các dự án phối hợp kỹ thuật và vận hành sẽ đóng góp quá nửa tổng doanh thu của dự án. Tình trạng thiếu kỹ sư có trình độ sẽ góp phần vào nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ này. Việc sử dụng công nghệ thông tin mới, chẳng hạn như ảo hóa và các cổng thông tin hợp tác, giúp cho các nhà hầu EPC và các công ty sử dụng sản phẩm có khả năng tiếp cận các nhóm kỹ sư tài năng trên toàn thế giới cho các dự án mang tính toàn cầu.

“Với kiến thức chuyên sâu về tự động hóa công nghiệp, đội ngũ kỹ sư rộng khắp toàn cầu, chúng tôi đã giúp khách hàng vận hành và quản lý thành công các dự án DCS, cho dù dự án đó ở khu vực nào và mức độ phức tạp tới đâu. Nhóm các chuyên gia của chúng tôi giúp khách hàng mở rộng phạm vi vận hành hoặc nâng cấp hệ thống hiện tại của họ để đạt kết quả tối đa với gián đoạn tối thiểu” ông Sandy Taylor, Giám đốc marketing và bán hàng của ban Tự động hóa công nghiệp của ABB cho biết. “Chúng tôi cung cấp các giải pháp tự động DCS đa dạng để nâng cao hiệu quả và an toàn cho bất kỳ nhà máy với quy mô nào, với khả năng tích hợp quy trình, điện hóa, an toàn và hệ thống của của bên thứ ba trên cùng một nền tảng.”

Tổ hợp các giải pháp DCS của ABB bao gồm hệ thống 800xA Extended tiêu biểu, hệ thống điều khiển Symphony Plus, hệ thống điều khiển Freelance cho các ứng dụng từ cỡ nhỏ tới cỡ trung, cũng như các hệ thống điều khiển trước đây. Tất cả các hệ thống điều khiển ABB đều cho phép nâng cấp tới hệ thống cao hơn với công nghệ tiên tiến hơn và đảm bảo tính hiệu quả trong đầu tư hệ thống. ABB cũng cung cấp danh sách ứng dụng và dịch vụ công nghiệp phong phú để bổ sung cho những hệ thống điều khiển cốt lõi này.

DANFOSS

Toggle content goes here, click edit button to change this text. Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Toggle content goes here, click edit button to change this text.

HITACHI

Toggle content goes here, click edit button to change this text. Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Toggle content goes here, click edit button to change this text.

MITSUBISHI

Toggle content goes here, click edit button to change this text. Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Toggle content goes here, click edit button to change this text.

FUJI

Toggle content goes here, click edit button to change this text. Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Toggle content goes here, click edit button to change this text.

SIEMENS

Toggle content goes here, click edit button to change this text. Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Toggle content goes here, click edit button to change this text.

Đang cập nhật.

Vui lòng liên hệ số điện thoại:

Hotline 1: 0913 578 498

Hotline 2: 0944 577 466

Hotline 3: 0946 54 52 53

Hotline 4: 0946 753 033

Hotline 5: 0944 577 544

Hotline 6: 0946 753 233

Hotline 7: 0912 214 003

Hotline 8: 0944  577 000

Hotline 9: 0912 747 756

Hotline 10: 0944 344 833

Hotline 11: 0946 54 54 52

Hotline 12: 0902 159 606

Hotline 13: 0946 03 03 01

Đang cập nhật.

Vui lòng liên hệ số điện thoại:

Hotline 14: 0944 577 955

Hotline 15: 0906 234 001

Hotline 16: 0943 244 788

Hotline 17: 0902 116 538

Hotline 18: 0904 524  009

Hotline 19: 0904 31 05 05

Hotline 20: 0904 02 66 44

Hotline 21: 0944 577 244

Hotline 22: 0944 577 255

Hotline 23: 0917 657 878

Hotline 24: 0944 577 933

Hotline 25: 0946 54 52 54